Viết bài SEO sẽ chết trong 1 năm tới?

Lần đầu tiên Viết Bài SEO (VBS) biết tới công việc này là vào một ngày tháng 7/2013. VBS lần đầu cắp cặp đến trường, học 1 khóa về SEO và cách viết bài SEO, lần đầu hiểu được những phần kĩ thuật nằm sau những bài viết và thứ hạng trên Google. Có hứng với việc viết từ lâu nhưng đến khóa học này, VBS mới bắt đầu theo đuổi nghề viết và ham mê đến giờ. Có một vài người đã từng tiên lượng với VBS rằng “Viết như thế này à? Anh đoán trong vòng 2 năm nữa thôi, sẽ dẹp tiệm”. Thực ra, lúc đó VBS nửa lo nửa mừng, mừng vì mình đang làm 1 việc khó khăn mà nếu thành công thì cũng nở mặt lắm. Lo vì người phán này cũng rất am tường và có kinh nghiệm, nhưng thôi, chuyện ngày mai đâu phải ai cũng đoán được, mình cứ làm tốt, thấy được nhu cầu từ thị trường, cứ cải thiện và nâng cấp, không lẽ nghề lại phụ mình?

https://mèomaymắn.vn/

 

Lĩnh vực viết bài sẽ đi vào dĩ vãng?


Đến nay đã hơn 2 năm, VBS từ một website không biết SEO là gì, nằm ngoài top 100 (10 trang) Google đã ngoi lên hàng top với hầu hết các từ khóa, từ “viet bai SEO”, “dịch vụ viết bài PR”“dịch vụ cung cấp nội dung”, ... Đã cung cấp nội dung từ bài viết đến kế hoạch nội dung cho hơn 50 website lớn nhỏ, đối tác của 1 vài agency vừa và nhỏ, đã viết hàng nghìn bài từ SEO, PR, email, fanpage đến cả dòng copy chạy Google adwords, nội dung banner hay làm story board cho rất nhiều clip lăng xê mỹ phẩm.

#1: Nếu xét về khả năng

Chúng tôi đã chiêu nạp thêm nhiều thiên tài mới, được đào tạo bài bản, có khả năng tiếp nhận chóng vánh yêu cầu của khách, truyền tải đích đó vào từng lời văn, chọn lựa từng câu từ cẩn thận, tường tận. Xử lí tốt khối lượng ngày càng công việc nhiều hơn một cách nhanh hơn.

#2: Nếu xét về dịp

Chúng tôi đã có thời cơ cộng tác với nhiều khách hàng ráo trọi từ bán hàng đến dịch vụ, từ cửa hàng bán vật liệu xây dựng đến dịch vụ gia công giấy cho các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

#3: Nếu xét về mức độ yêu thích

Khoảng 70% khách hàng đã dùng dịch vụ của VBS sẽ quay lại hoặc giới thiệu bạn bè cùng dùng. Chúng tôi rất tin vào sự liên kết này, bởi khi bạn làm tốt, khách hàng của bạn sẽ marketing miễn phí cho bạn. Theo một thống kê về doanh thu và khách hàng, 60% doanh số đến từ khách hàng cũ. VBS kiểm chứng và khẳng định đây là con số có cơ sở, nếu bạn làm tốt và biết chăm sóc khách hàng của mình.

#4: Nếu xét về công nghệ

VBS đã áp dụng nhiều công nghệ vào việc trao đổi với khách hàng và làm việc. Chúng tôi làm việc với khách hàng trên các nền tảng từ Mail, Skype, Google Drive đến Trello, Asana, … Còn team VBS thì cùng nhau học hỏi, thu nạp thông tin mau chóng từ các trang báo và blog nước ngoài cũng như trong nước, sử dụng nguồn hình ảnh đẹp miễn phí như Pexel.comUnsplash.com để mang đến nội dung độc đáo, hấp dẫn và hợp. ngoại giả, 1 trong những bước tiến đáng kể của VBS chính là “đám mây từ”, cho phép mỗi Copywriter viết về lĩnh vực nào đều lấy được những ngữ, phong cách viết và từ chuyên biệt cho lĩnh vực đó, cho ra bài viết với văn phong phù hợp, từ ngữ đúng đắn hơn. Như trong 1 bài viết trước, VBS có nói, rất nhiều người khi không có vốn từ trong lĩnh vực nào đó, sẽ dùng từ thay thế không hạp, dẫn đến câu từ dở giết chết ý tưởng hay.

Trở lại với câu hỏi đầu bài, Viết Bài SEO sẽ chết trong vòng 1 năm nữa như lời cảnh báo? Tính đến thời điểm này thì đã hơn 1 năm rồi và nhiều dịch vụ viết bài vẫn mở rộng, không chỉ riêng VBS. Tôi đã nêu rõ nhiều lí do ở trên – những lí do bên trong tổ chức, để khẳng định là nếu tổ chức tốt, chịu học hỏi, phát triển thì không thể chết. Đặc biệt là khi Google ngày càng phát triển mạnh. Thuật toán sẽ thay đổi nhiều, hướng đi mới sẽ mở mang, cách thức làm SEO sẽ biến đổi và phát triển lên tầm cao mới. Bạn chỉ có thể hết thời nếu cứ khư khư ôm cái cũ, làm cái cổ. Bạn chỉ có thể chết khi công nghệ thì phát triển mà tư duy và sự tò mò thì đứng yên. Bạn chỉ có thể chết nếu bạn tin rằng bạn sắp chết và để cho những lời “sấm truyền” diễn ra như nó đã định.

Viết bài SEO có thể là công việc rất nhỏ nhặt, rất nhàm và rất khuôn khổ theo 1 số người. Nhưng nếu bạn tìm thấy cái ham thích, cái hay của nó, tìm thấy được cảm hứng, niềm vui và lợi ích từ công việc mình làm, bạn sẽ làm tốt.

https://xedapkhaisang.com/danh-muc/xe-dap-the-thao

 

Chúng ta sẽ không chết vì chúng ta đang phát triển cùng với sự phát triển chung của công nghệ và con người


VBS xin chốt lại bài viết bằng 1 câu nói của nhà khoa học nhân kiệt Alan Turing“Đôi khi, những điều vĩ đại lại được thực hiện bởi những người thường ngày, không ngờ đâu tới”. Bạn có thể xem bộ phim The Imitation Game – bộ phim khắc họa hình ảnh Alan Turing trong cuộc chạy đua giải mật mã của Đức quốc xã và là anh hùng lặng thầm mang đến thắng lợi huy hoàng cho nước Anh. Phim do diễn viên hào kiệt người Anh  Benedict Cumberbatch – cháu đời thứ 17 của chính nhà khoa học Alan, thủ vai chính.

https://đámuốihimalaya.vn/