Sharknado trở thành hiện tượng truyền thông tầng lớp như thế nào?

 

Nếu bạn có đâu đó gần Twiter trong 24 giờ qua, bạn có  thể bị kẹt trong một hiện tượng gọi là Sharknado. Bộ phim TV rẻ tiền Syfy, được phát sóng tối thứ 5, đã chiếm lĩnh các cuộc trò chuyện trên dịch vụ những ngày qua. Làm thế nào mà một bộ phim kinh phí thấp loại B lại trở nên nóng nhất trên Internet?

Twitter đã mỗ xẻ sự phát triển của Sharknado trong một bài blog tối thứ sáu. Bộ phim về những cơn lốc xoáy đã xúc những con cá mập từ đại dương và rãi chúng cho các cư dân Los Angeles kém may mắn là chương trình TV được tweet nhiều nhất từ tối hôm đó, tạo ra 318,232 tweet trong khi phát sóng và cực điểm là 5,000 tweet/phút. Điều đó đã làm cho nó dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh với chương trình Big Brother và một Royals-Yankees baseball game.

Xem thêm: Gặp nữ chủ nhân nắm giữ Sharknado Twitter

Hai nguyên tố chính đóng góp vào việc Sharknado nhai ngấu nghiến buổi tối, người biên tập dữ liệu Twitter Simon Regers viết: đó là sự tạo buzz thông minh được chỉ đạo bởi Syfy’s phó chủ tịch cao cấp của kỹ thuật số, Craig Engler và sự tham dự của những người nổi tiếng dẫn đầu Twitter như Wil Wheaton, Damon Lindelof và những người khác. (tiết lộ: tôi đã làm việc cho Enger với vai trò người biên tập Syfy’s DVICE).

Một vài giờ trước khi phim được phát sóng, Engler đã bắt đầu retweet những gì mà những người hâm mộ đã nói về bộ phim trên account Twitter chính thức của Syfy để thêm “cảnh báo” Sharknado. Engler nói “feeding frenzy” (tên một trò chơi) thật sự bắt đầu trong khoảng 20 phút trước khi bộ phim bắt đầu.

Điều đã làm đổi thay một Syfy campfest khác thường lên cấp 5 Sharknado, có sự tha gia của một danh sách người Twitter lớp A. Wil Wheaton đã tweet một bộ đếm ngược cho bộ phim của anh ấy đến 2.4 triệu người theo (follow), sau đó thực hành tweet trực tiếp về bộ phim.

Không thể quên người đồng sự Damon Lindelof (mặc dù anh ấy nói anh ấy chưa thực thụ xem bộ phim đó). Patton Oswalt và Mia Farrow thậm chí đã hành động.

Tại thời khắc đó, Engler nói anh ấy có cuộc chuyện trò Twitter với Olivia Wilde và Elizabeth Banks về phần tiếp theo của Sharknado (đã có trong tác phẩm) và luật họ muốn chơi. Lindelof nói chúng tôi đã viết nó. (Ghi chú: không phải mọi người đều nghiêm túc)

Rogers nói 495 tài khỏan đã đóng góp 15% vào cuộc trò chuyện về Sharknado. Wheaton giúp gắn kết các cuộc hội thọai về bộ phim, Rogers viết, Twitter tạo hình ảnh minh họa, người trên Twitter có ảnh hưởng nhất trên topic (quả bóng lớn ở giữa là tổng cuộc trò chuyện, Roger nói):

 Buổi sáng hôm sau, ảnh hưởng của hiện tượng này tốt nhất có lẽ là bản tóm lược tweet của thị trưởng Los Angeles, Eric Garcetti: “Dường như hôm nay LA tuyệt nhất. Cho đến khi #sharknado đến. Đang tay…”

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về hiện tượng truyền thông tầng lớp của Sharknado trong bình luận.