Bí quyết đặt câu hỏi hiệu quả trong Tarot

Chúng ta coi xét hai cách đặt câu hỏi sau:

Cách thứ 1:

Querent đặt câu hỏi cho bạn:

“Tôi có thể tìm thấy người yêu không?” (Giới hạn thời kì hỏi là 12 tháng)

Lá bài lật lên là “The Hermit”.

Lá bài lên như thế không có querent sẽ có một cuộc sống cô đơn trong 12 tháng tới. Tuy nhiên việc đọc trải bài cho querent một cái nhìn và cảm giác rất thụ động về việc đó. Lí do là vì câu hỏi của querent nhấn mạnh việc định ra một thời khắc rõ ràng trong câu giải đáp cho 12 tháng sắp tới và câu giải đáp của trải bài là “Không”.

https://bàitarot.vn/

Cách thứ 2:

Bạn yêu cầu querent đổi câu hỏi, querent đặt lại câu hỏi cho bạn:

“Tôi có thể làm gì để tìm thấy nhân tình mà tôi thật sự mong muốn?”

Một lần nữa, lá bài lật lên là “The Hermit”.

Lần này, querent muốn tìm ra phương cách để có thể cải thiện tình hình hiện tại. Và trải bài cho câu trả lời là querent sẽ phải bỏ thời gian riêng của mình để coi xét lại, sau đó đưa ra các tiêu chí của người tình mà querent cho là lý tưởng. Bằng cách đó querent sẽ đi đến một nhận thức sâu sắc về sự rõ ràng bên trong chính bản thân về cách lựa chọn tình yêu lý tưởng và lấy đó làm cơ sở để dạo người hiệp. Việc đọc trải bài lần thứ 2 này rất dứt khoát và rõ ràng, do đó tạo nên sự lạc quan cho querent vì đã giúp họ biết được họ cần làm gì.
Việc đặt câu hỏi tốt là rất quan yếu để nhận được câu trả lời tốt tương thích – câu trả lời giúp querent hình thành những việc cần làm, định hướng để thực  hiện một việc gì đó mà querent mong muốn. 
Vậy làm thế nào chúng ta đặt câu hỏi tốt?


 https://mèomaymắn.vn/

ĐẶT CÂU HỎI CÓ KẾT THÚC MỞ

 Những câu hỏi Yes – No là những câu hỏi đóng. Nó dùng cho ta biết tình trạng, kết quả chóng vánh nhưng không vỡ hoang sâu hỏi về lí do hay căn do dẫn đến nó. Do đó, bất kì điều gì nói ra từ trải bài cũng chỉ mang tính chấp thuận, chứ chẳng thể thay đổi.

Những câu hỏi mở – trái trái lại cho ta dòm  vấn đề từ bên trong, chỉ ra những thứ ổn và chưa ổn, từ đó trực tiếp hoặc gián tiếp đưa ra phương thức, định hướng để cải thiện tình trạng hiện tại và duy trì đến tương lai.

Lấy ví dụ thay vì đặt câu hỏi: “Tôi có thể có việc mới không?” – ta sẽ đặt câu hỏi: “Điều gì khiến tôi khó tìm được việc/ Không tìm được việc?” Câu hỏi thứ 1 – chỉ có thể giải đáp bằng Yes – No trong khi đó câu hỏi thứ 2 – sẽ chỉ ra duyên do/ tội của bản thân querent, dựa trên đó làm cơ sở để querent đổi thay bản thân mình và thật sự tìm được một công việc.

Những câu hỏi Yes – No thường sẽ có cấu trúc:

Có … không, Khi nào … có, Phải như … thế này, như … thế kia.

Những câu hỏi mở thường sẽ có cấu trúc:

Vấn đề nào … , Bằng cách gì …, vì sao …

 

ĐI THẲNG VÀO trọng điểm PHẦN CẦN ĐƯỢC HỎI

 Một querent tìm đến bạn và hỏi:

“Người tri kỷ của tôi trông như thế nào?”

Bạn thực hiện một trải bài và đưa ra một vài thông báo về người có nhiều khả năng sẽ trở thành tri kỷ của cô ấy. Cô ấy cảm thấy vui vẻ và có thể ngạc nhiên trong chút xíu, nhưng những thông báo bạn vừa tìm thấy liệu có thật sự hữu ích cho cô ấy?

Thay bởi thế, bạn chỉ dẫn querent và cô ấy đặt một câu hỏi khác:

“Dấu hiệu gì để tôi nhận ra người đó sẽ trở nên tri kỷ của tôi?”

“Tôi nên làm gì để người đó chóng vánh tìm đến tôi hơn?”

Bạn thực hiện một trải bài khác, và lần này những thông tin mà bạn cung cấp cho querent trở thành rất cụ thể, dễ hiểu và khiến cô ấy hình dung được cô ấy nên làm gì và không nên làm gì.

Đôi khi một câu hỏi được đưa ra chỉ nói về bề mặt trên, một phần của vấn đề. Bằng cách kêu gọi thêm sự hiệp tác của querent, chúng ta có thể có thêm các thông báo có ích và xâu chuỗi các thông báo lại để đưa ra câu hỏi nhấn vào phần TRỌNG TÂM/ quan yếu nhất của vấn đề. Giúp trải bài cho được câu trả lời giải quyết vấn đề được rốt ráo.

 https://đámuốihimalaya.vn/

NHỮNG CÂU HỎI kết liên – BỘ CÂU HỎI phân tích

Querent đặt câu hỏi:

“Tôi làm thế nào để cân bằng cuộc sống với mục đích sống của chính bản thân mình?”

Thay vì giải đáp quơ câu hỏi bằng một trải bài, chúng  ta sẽ phân tích câu hỏi trên thành một bộ nhiều câu hỏi nhỏ, trả lời từng thành phần trong câu hỏi lớn:

“Điều gì khiến tôi quan tâm đến mục đích sống của bản thân?”

“Làm thế nào để tôi khám phá và hiểu được mục đích sống của mình?”

“Mục đích sống của tôi là gì?”

“Hiện nay, tôi đang cân bằng cuộc sống với mục đích sống thế nào?”

“Điều gì tôi cần nghĩ suy, hướng đến để có thể thăng bằng cuộc sống và mục đích sống?”

“Điều gì/ Ai có thể giúp tôi làm việc đó?”

“Điều gì là rào cản cho tôi làm việc đó?”



KẾT

Một số reader tuy đã học Tarot lâu nhưng vẫn xem chưa tốt đơn giản vì họ chỉ chú trọng quá nhiều đến nghĩa của các lá bài mà không để ý đến những khía cạnh khác của việc xem Tarot. Việc đặt câu hỏi tốt/ đúng trong một trải bài Tarot sẽ đem lại một thuận lợi vô cùng lớn và là tiền đề cho thành công cho một lần xem bài.

Đừng lặng im và giải đáp các câu hỏi của querent, hãy chủ động hỏi han và từ đó, giúp querent chọn lọc câu hỏi tốt nhất để trải bài cho ra những câu đáp hữu ích nhất. Chỉ có sự chủ động mới đem lại kết quả như mong muốn và không phụ thuộc vào nhân tố bên ngoài. Là một Tarot reader, nếu bạn chẳng thể làm được điều đó cho chính bản thân thì bạn cũng không có khả năng giúp đỡ được ai làm điều đó.