Tất cả mọi điều về bột katakuriko Nhật Bản

Bột Katakuriko được làm từ khoai tây (potato starch), trắng và mịn như lụa, được người Nhật dùng cực kỳ phổ biến trong ẩm thực. Katakuriko dùng để nấu nước dùng sẽ giúp cho món ăn sánh lại, đạt đến độ đặc như ý. Katakuriko hay dùng để làm bột cho các món chiên như món gà chiên giòn; áo bột bánh mochi; thành phần làm bánh mì nướng, pudding,…

 Mèo thần tài, may mắn nhật bản được bán giá tốt tại https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/

Katakuriko rất phổ biến vì có khả năng giúp món ăn sánh đặc theo ý muốn mà không thêm chất béo và làm đổi thay hương vị món ăn. Katakuriko rất an toàn vì hoàn toàn chiết xuất từ khoai tây và nhà sinh sản cố giữ nó gần như nguyên chất nhất để đảm bảo nó có thể được dùng bởi mọi thành viên trong gia đình. Các bà mẹ Nhật thường dùng Katakuriko để nấu đồ ăn dặm cho con để thay cho bột ăn dặm vì nó bổ sung được thêm chất xơ cho em bé.

Bạn đọc thêm bài về cách nấu món ăn dặm cho bé với bột Katakuriko ở link sau: sử dụng bột khoai tây Katakuriko để giúp bé ăn dặm dễ dàng.
 

Cách pha chế bột Katakuriko:
 
Bạn lưu ý đừng bỏ bột Katakuriko vào món ăn nóng đang nấu, sẽ làm bột dễ bị vón cục. Để bột tan đều, bạn khuấy bột với nước lạnh nhé. Tỷ lê khoảng 1 phần bột, 2 phần nước. Sau khi bột tan mịn trong nước thì thêm từ từ vào món ăn bạn đang ché biến.
Tùy từng món ăn bạn tự do điều chỉnh lượng bột và nước lạnh để món ăn có độ sệt như ý.

Bột katakuriko không chứa chất béo trong thành phần:


Katakuriko là bột từ thực phẩm chế biến thiên nhiên, hoàn toàn không có hại cho sức khỏe, đặc biệt khi bạn dùng các nguyên liệu từ Nhật Bản để chế biến, bạn sẽ tin rằng mình đang dùng chính xác loại bột theo định nghĩa của nó nhé.
 

Khi bạn dùng 1 cốc bột katakuriko trong một tô soup nó sẽ chứa: 0g chất béo, 11g protein, 88g Sodium, 1062g Potassium, 9g chất xơ và 6g đường.

https://bàitarot.vn/