7 Câu hỏi nên trả lời trước khi bạn thành lập doanh nghiệp

 Nếu giải pháp của bạn trong năm mới là rời bỏ công việc ngày nay và bắt đầu một thành lập doanh nghiệp thì bạn sẽ không trơ thổ địa. Điều gì trong tương lai quyến rũ hơn việc bạn tự thiết lập thời gian riêng cho mình, làm những thứ bạn thích?

Xem thêm trang https://đámuốihimalaya.vn/

Tất nhiên, điều đó thật không dễ dàng, bởi bạn sẽ cạnh tranh với rất nhiều người và công ty khác. Điều này cũng rất bất ổn khi phải làm việc nhiều hơn và không có điều gì vững chắc về cuộc sống của bạn.

Bạn không thể chuẩn bị hết mọi khía cạnh một cách hoàn hảo, nhưng có những điều cơ bản bạn cần phải trả lời

 

 

  • Bạn làm thế nào khi không có ai chỉ dẫn?



Bạn cần động lực từ người khác? khi làm việc cho người khác, bạn sẽ liên tiếp được cung cấp động lực từ cấp trên và cạnh tranh gay gắt từ đồng nghiệp. Nếu bạn làm việc một cách tự do và chủ động thời gian, ai sẽ là người tiếp động lực và nhấc bạn?

Nhiều người nghĩ một trong những đổi thay khi làm việc cho chính mình là làm việc dễ dàng hơn, nhưng đó không phải là tuốt tuột. Điều khó khăn khi bắt đầu khi bạn không có bất kì quyển sách nào hướng dẫn bạn nên làm việc nào, bắt đầu ở đâu và khi nào làm việc gì. Người thành công là người làm việc tốt khi độc lập, không cần động lực từ một người nào, chịu sức ép giỏi và có nghĩa vụ với công việc của chính mình.

 

 

 

 

  • Bạn là nhà phát minh hay doanh nhân?



Những người khởi nghiệp thành công đến từ ý tưởng bất ngờ. Tuy nhiên, một sản phẩm tót vời từ ý tưởng hoặc phát minh không khăng khăng sẽ làm lớn mạnh doanh nghiệp của bạn. Nếu là nhà phát minh, bạn sẽ coi ngó đến sản phẩm, mẫu, các bằng sáng chế mà bỏ qua khác khía cạnh khác của việc phát triển công việc kinh doanh. Bạn làm sản phẩm hoàn hảo không có tức thị khách hàng sẽ đổ xô đến mua hàng của bạn. Còn cần rất nhiều yếu tố khác để làm nên một doanh nghiệp.

Bạn là nhà phát minh bạn vẫn có thể thành lập doanh nghiệp, nhưng bạn cần phải hiệp tác với một người có đầu óc kinh dinh khác để bổ sung và đưa ý tưởng của bạn vào thực tiễn.

 

 

 

 

  • Ý tưởng của bạn có mang ích lợi gì cho khách hàng không?



Những ý tưởng hay những điều tốt đẹp bạn nghĩ chưa hẳn đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thực tại. Đam mê là chìa khóa quan trọng để thành công, nhưng để thành công khi thành lập doanh nghiệp, bạn cần phải cung cấp những gì khách hàng tìm kiếm.

 

 

 

 

  • Bạn có điểm gì biệt lập?



Trong thực tại, những ý tưởng kinh doanh đều trùng với nhau không ít thì nhiều, không ở gần cũng ở xa. Bạn có điều gì thực sự độc đáo để người khác phải chọn bạn mà không phải những doanh nghiệp với ý tưởng hao hao? Thị trường mục tiêu của bạn là gì? Với những câu hỏi trên, bạn đang nghĩ đến một ý tưởng chưa từng có và một thị trường tiềm năng chưa hề có đối thủ? Lam hải trước sau gì cũng sẽ trở thành hồng hải. Trước khi bắt đầu bạn phải tìm cho mình sự riêng biệt mà những người khác có thể bắt chước ý tưởng nhưng chẳng thể có được đặc trưng như bạn.  Bạn có thể tìm thấy nhiều tỉ dụ trên thị trường, Starbucks là công ty trước tiên hầu như không bán cà phê, và đó chắc chắn không phải là cái chung cuộc họ muốn làm.

Trong ngắn hạn, bạn phải nhìn vào ngành công nghiệp mục tiêu mà bạn hướng đến và xem nơi đó có khoảng rỗng tuếch? Bạn sẽ lấp đầy khoảng trống đó? Bạn phải tìm cách tốt nhất để lấp đầy nhu cầu khi bạn đã định sẵn mình mở doanh nghiệp ra để phục vụ nhu cầu đó cho khách hàng. Bạn không khăng khăng phải tạo con đường mới, bởi điều đó chắn chắn không dễ dàng bằng đi trên con đường có sẵn. Chỉ cần tìm ra những góc tiềm ẩn, tìm cách đánh vào đó và ráng phục vụ càng nhiều càng tốt những khách hàng tiềm năng mà bạn thấy được.

 

 

 

 

  • Bạn đã sẵn sàng làm rất nhiều việc?



Khi bạn làm thuê, nếu máy in hỏng, bạn sẽ gọi người tường về máy in lại giúp bạn,  nhưng khi bạn thành lập doanh nghiệp, bạn phải làm rất nhiều việc một mình mà không có ai giúp đỡ.

Khi thành lập doanh nghiệp, bạn có thể phải vừa giúp viên chức kĩ thuật vừa phải tương trợ viên chức bán hàng. Trước khi xác định bạn làm việc cho chính mình, bạn phải có những hiểu biết căn bản và phải xử lí được rất nhiều việc chưa hề làm trước đây.

 

 

 

 

  • Bạn đã có nền tảng tài chính để bắt đầu ngay?



Làm việc cho chính mình tưởng chừng dễ dàng nhưng lại vô cùng bao tay. Doanh nghiệp nhỏ và những người làm việc tự do luôn lo âu về doanh thu của mình. Khi bạn tung một sản phẩm ra thị trường, bạn phải biết rằng có thể phải mất 3 đến 5 năm mới thu được lợi nhuận.

Điều bạn cần nhòm rõ ràng hiện giờ là tài chính. Trong nhiều trường hợp, để chuẩn bị cho ra mắt việc kinh dinh của mình, bạn phải đang làm một công việc khác để tiếp thêm tài chính.

 

 

 

 

  • Làm thế nào để vượt qua khi bị từ khước và thất vọng?



Khi tự kinh dinh, bạn sẽ đối mặt với rất nhiều điều xấu (và điều tốt, cố nhiên). Bạn phải làm thế nào khi bị chối từ hoặc bị thất vọng? Bạn không thể cảm thấy cay đắng và dễ dàng bỏ cuộc, không được vung phí thời gian cho việc buồn bã, phải rút kinh nghiệm và tìm cho mình những thời cơ mới.

Khi sắp tự hay thất vọng, hãy nhớ lại lí do khiến bạn bắt đầu.

Kết luận

Tự hỏi và trả lời những câu hỏi đó trước khi bạn bước những bước đầu của doanh nghiệp mới. Nếu bạn chỉ trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi rồi tạm dừng không có nghĩa là bạn chẳng thể thành lập doanh nghiệp. Giấc mơ có thể bị trì hoãn cho đến khi bạn có câu giải đáp hết cho những vấn đề nan giải. Giấc mơ chỉ có thể bị trường đoản cú khi bạn không tin vào bản thân, không vững lòng và không có ý chí.

Các mẫu xe đạp thể thao hot nhất 2017 https://xedapkhaisang.com/danh-muc/xe-dap-the-thao