Một Microsoft: Thiết lập mới của Ballmer là sản phẩm tốt hơn hay nhiều lời hứa hơn?

Redmond cược phá đổ các bức tường giữa Windows và Xbox

 Microsoft luôn là lâu đài khổng lồ với nhiều pháo đài. Trận chiến nội bộ tranh giành quyền lực đã để các cá nhân tụ họp thành công của mình mà gây ra thiệt hại trong sự cộng tác. Trong những năm gần đây, nó bắt đầu dẫn đến sai lầm, các sản phẩm bị trì hoãn, sự ra đi của các viên chức chủ chốt.

Giám đốc điều hành Steve Ballmer, có vẻ đã đạt đến sự vỡ của chính mình.

Microsoft đã ban bố một số thay đổi cai quản chính và cấu trúc vào thứ năm. Trong email gửi cho nhân viên, Ballmer vạch ra các biện pháp sâu rộng với khẩu hiệu “Một Microsoft”. Gần như cả thảy các bộ phận của Microsoft sẽ bị ảnh hưởng, chuyển đổi bằng cách này hay cách khác. Nhưng sự đổi thay rõ ràng nhất tập hợp vào các thiết bị và dịch vụ, đó là tầm nhìn trong tháng mười. Ballmer muốn Microsoft hiệp tác, đổi mới và chung cuộc là hứa với họ, nhưng nó có nghĩa với Windows, Windows Phone và Xbox không?

CÁC BỨC TƯỜNG BỘ PHẬN BẮT ĐẦU SỤP ĐỔ

Ballmer đã cảnh báo về một “sự đổi thay cơ bản” trong việc kinh dinh của Microsoft, ông đã vạch ra, đẩy các công ty thiết bị và dịch vụ đặt cược với sản phẩm rủi ro nhất của ông ta: Windows 8. đổi thay này không được triển khai ngay lập tức, nhưng hôm thứ năm nghe đâu nhấn mạnh tính nghiệm trọng về việc thay đổi Microsoft. Sau sự ra đi của cựu giám đốc của Windows Steven Sinofsky, Microsoft đã rất lo âu về mai sau của Windows. thực tiễn, rõ ràng một pháo đài đã bị phá vỡ, sự cộng tác ngăn chặn xung quanh phần mềm Windows cho các thiết bị riêng của Microsoft, với máy tính bảng, điện thoại và các phần cứng khác.

Chúng tôi bắt đầu thấy chúng ít hơn. Cựu Windows Phone, Terry Myerson đang đảm đương một nhóm kĩ thuật hệ điều hành mới, với nhân của nó là Windows. Myerson sẽ chịu bổn phận cho các phần mềm cung cấp cho các máy tính Windows, Windows Phone và thậm chí là các thiết bị Xbox của Microsoft. Nếu Microsoft không đủ rõ ràng về Windows ở mọi nơi, thì bây chừ nó đã là “Windows, Windows, Windows” như Ballmer đã đặt. Julie Larson – Green, một cựu chiến binh đã ở 20 năm trong công ty, người thay thế Sinofsky để chạy kĩ thuật Windows, chỉ đạo một bộ phận phần cứng mới của Microsoft. Trong động thái thất thường, Larson – Green được chuyển từ công việc truyền thống của mình trên phần mềm, đã sang làm việc trên Offfice và Windows, giám sát kĩ thuật phần cứng của Surface, Xbox, Microsoft và các thiết bị trong tương lai. Larson – Green có vẻ rất phù hợp để làm Windows, nhưng với việc thải hồi Don Mattrick, Ballmer cần một người có thể tin để phụ trách phần cứng và Xbox, không thể chọn lọc người nào không có đủ thâm niên.

LỜI HỨA VỀ TỔ HỢP PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM

“Tôi nghĩ rằng đó là một cách hoàn hảo để chúng tôi tiếp cận nó” Larson – Green cho biết trong một câu hỏi từ The Verge. “Terry và tôi đã làm việc cùng nhau trong một thời gian dài, sự phối hợp kỹ năng tốt của chúng tôi giúp chúng tôi làm việc cùng nhau” Larson – Green nói sẽ làm các thiết bị với bên thứ ba, một mối quan hệ có lợi cho Microsoft có thể nghiên cứu phần mềm và phần cứng chặt chẽ hơn. Sẽ có một bàn tay khác viện trợ. Rick, Rashid, người sáng lập bộ phận nghiên cứu của Microsoft, được chuyển di vào nhóm hệ điều hành mới thành lập. tri thức chuyên môn của ông trong nghiên cứu cùng với kinh nghiệm điều hành trước đó chính là chìa khóa để thu hẹp khoảng cách với các nhà sản xuất phần mềm.

Khó khăn ở đây là kinh nghiệm kết hợp phần mềm và phần cứng. Microsoft cố ý gắn Surface với Windows, có lẽ đây là một số cách để thúc đẩy việc giảm doanh thu của nó – Panos Panay, người đảm trách Surface và Larson – Green làm việc chém với nhau trên các phần mềm kết hợp phần cứng. Họ sẽ làm việc cùng nhau trong các nhóm phần cứng mới, nhưng ích không còn kiểm soát được nữa. Điều này có nghĩa Surface không rõ ràng là hiệp tác, nhưng lời hứa hiệp tác chặt sẽ được giữ đúng để bảo đảm các thiết bị trong tầm nhìn của Ballmer được hiện thực hóa.

Tất nhiên, một trong những thay đổi rõ ràng nhất và quan trọng nhất là sự phối hợp của Windows và các bộ phận của Windows Phone. Microsoft đã hứa mối quan hệ gần gũi hơn giữa cả hai, thậm chí ghi nhận “nền tảng vận dụng chung” giữa Windows Phone và Windows trong những tháng cuối của năm 2013 và những năm tiếp theo. Rõ ràng đây sẽ là trọng điểm của Myerson, làm mướn cụ Microsoft, Windows Mobile hay Windows Phone. Trong khi cập nhật Windows Phone bị thiếu gần đây, sự kết liên nên đẩy tính năng phổ quát gần nhau và giảm thời kì trễ của Windows Phone cho Windows để làm việc trong sự thay đổi và cập nhật trước khi chúng được ưng chuẩn ở phía bên kia điện thoại di động.

GIA ĐÌNH CÁC THIẾT BỊ SẼ BAO GỒM SURFACE PHONE?

liên kết chém này có thể thấy Microsoft cung cấp “ba màn hình và một đám mây”, tầm nhìn vạch ra 2 năm trước đây. Ballmer nói về một gia đình các thiết bị, cả 2 bên đều được tương trợ một số dịch vụ cho phép. “Chúng tôi sẽ tiếp kiến tái tạo lại mấu chốt vỏ của gia đình các thiết bị và xây dựng dựa trên những gì chúng tôi đã bắt đầu với Windows 8”, ông nói. Ý tưởng vỏ đóng trên khái niệm của Microsoft tích hợp chặt với các dịch vụ và các vận dụng của nó vào Windows. Với Bing là một thí dụ ráo trọi về cách này có thể diễn ra trên thực tiễn. Ballmer thực thụ tin rằng “Chưa có công ty công nghệ nào đưa ra một gia đình các thiết bị bổ ích cả ngày  trong công việc và chơi”, một lí do căn bản của sự xúc tiến của Microsoft với Windows 8 và các thiết bị Surface của nó.

Gia đình các thiết bị, bao gồm các dịch vụ của hãng thứ ba, Microsoft sẽ tạo nên “điện thoại, máy tính bảng, hai trong một, thiết bị truyền hình và các thiết bị khác.” Theo Ballmer. Việc đề cập đến điện thoại có thể là tin đồn, nhưng nó có khả năng liên quan đến các thiết bị từ bên ngoài cung cấp như Nokia, HTC, và những hãng khác. “Các nhà phát triển phải có khả năng nhắm mục tiêu cho vơ các thiết bị của chúng tôi với một mô hình lập trình phổ quát mà làm cho nó dễ dàng nhắm đến một thiết bị đích”, ông Ballmer nói. Microsoft mơ ước các vận dụng chia sẻ và lưu trữ, và Myerson sẽ thực hiện điều đó.

Ballmer cũng sẽ giải quyết phần mềm Xbox trong tương lai, trong khi Larson – Green sẽ xử lí các yêu cầu về phần cứng. Đó là một sự cân bằng khó khăn, và Microsoft biết điều đó. Xbox hiện tại vẫn giữ nguyên cho đến khi giao diện điều khiển tàu trong tháng mười một, nhưng sau đó nó cần thời gian để tổ chức lại. Làm việc với Xbox là một nhiệm vụ đặc biệt khó khăn, được đưa ra theo cách truyền thống, chạy theo những thứ khác nhau từ đơn vị kinh doanh khác tại Microsoft và tụ tập người tiêu dùng độc đáo của nó. Nó chỉ là một loạt các thách thức nhấn mạnh “Một Microsoft” như lời hứa của Ballmer.

Một ý tưởng về quan hệ hợp tác là sự thách thức. Microsoft truyền thống được cấu trúc theo cách: phần thưởng dành cho người thành công. Sử dụng cách này để làm việc, và gã khổng lồ phần mềm đã xây dựng kinh dinh cá thể lớn như Windows, Office, Server và Tools là những kết quả. Nhưng nó gây ra đương đầu nội bộ, các sản phẩm bị trì hoãn, thậm chí nhiều năm cơ hội cho Microsoft. Công ty Zune, Kin, Courier và vô khối thiết bị và dịch vụ khác không thành công vì họ không nhận được đầy đủ sự hỗ trợ của toàn tổ chức. nếu Windows không được hưởng lợi từ Zune, nó có giúp tích hợp dịch vụ của mình không? Nếu Xbox không được hưởng lợi từ chuyển phát nhanh, nó sẽ được hỗ trợ bằng cách nào? Ballmer và hàng ngũ lãnh đạo của ông cần đưa tỉ số lên cao và thay thế chúng với vòng tay rộng mở.

BALLMER– GIẤC MƠ MỘT MICROSOFT

Cảm giác như Microsoft đang rất cần kíp. Ballmer đã tả cập nhật chóng vánh của Windows 8.1 như “tiêu chí mới cho tất cả mọi thứ mà chúng tôi làm” trong bài thuyết trình xây dựng gần đây của ông. “Đó là về tốc độ chóng vánh của sự đổi mới”. Microsoft chẳng thể ngồi lại và xem những người khác thành công trong khi nó tình cờ bày ra thị trường với các sản phẩm sau nhiều năm của một cuộc thi. Nó cần phải bắn vào cả thảy các bình nếu muốn thích nghi với đối thủ cạnh tranh và khởi động mới có thể thay đổi cách chúng ta Sử dụng công nghệ.

Một sự thống nhất đích thực của Windows và phần cứng riêng biệt là một bước tiến, nhưng Ballmer với “Một Micrososft mọi lúc” là một mong ước. Ông dự một trang của quyển sách khác “Một Sony” với phương pháp tiếp cận và nguy cơ ngày bữa nay để đảm bảo một tương lai ổn định hơn. Microsoft không phải mất tiền ngay bây chừ, nhưng nó đối mặt với sự cạnh tranh càng ngày càng tăng của ăn xài dùng cho giao hội vào các thiết bị di động. Sau khi bị chỉ trích bởi một số người để đi theo chính quyết định của mình, Ballmer rút cục cũng thay đổi đích thực Microsoft. bây giờ là lúc để chứng minh sự đổi thay mới nhất này sẽ thực thi.