Tính nhị nguyên của bốn luân xa đầu tiên

Tính nhị nguyên của bốn luân xa trước tiên

Luân xa 1, Luân xa gốc, Root chakra, Muladhara có 4 cách, màu đỏ, nằm ở vùng giữa cơ quan sinh dục và hậu môn. Luân xa này được coi là liên quan đến tuyến thượng thận ở bên trong (inner adrenal glands), gọi là adrenal medulla; nhưng thực sự thì nó kết nối toàn diện với cơ thể Con người. Nó liên hệ tới Năng lượng gốc. Năng lượng Dục được thôi thúc qua Lối cổng này. Sự ham muốn dục của Con người nhiều hay ít từ sự hoạt động mạnh mẽ hay yếu ớt của Luân xa này, từ Tần số động dao nhanh hay chậm của những vòng xoay. Nhưng có một tiềm năng khác, từ Lối cổng này, đó là Brahmacharya, vô dục, điều đạt tới được ưng chuẩn thiền. Dục là khả năng thiên nhiên còn brahmacharya là sự biến đổi của nó. Dục và vô dục tới qua Lối cổng này.

 https://đámuốihimalaya.vn/

Luân xa 2, Luân xa lá lách, Spleen chakra, Swadhisthana có 6 cánh, màu da cam, nằm ở xương cùng. Luân xa cũng có hai khả năng. Về cơ bản, tiềm năng tự nhiên của nó là: những năng lượng của sợ hãi, căm ghét, giận dữ và bạo hành tới từ Lối cổng này; đây chính là tiềm năng thiên nhiên của Luân xa Swadhisthana. Sợ hãi, bạo hành, giận dữ, tất đều cần thiết cho sự tồn tại của Con người. Không có, Con người có thể không tồn tại, không thể bảo vệ được bản thân mình. Sợ hãi bảo vệ người đó, giận dữ đưa người đó vào trong cuộc vật lộn chống lại người khác và bạo hành giúp cho người đó cứu bản thân mình khỏi bạo hành của người khác. Có vậy. Nhưng tiềm năng thứ hai, lớn lao hơn rất nhiều. Nếu Con người hiểu được bản tính của sợ hãi, thì sẽ đạt tới bạo dạn. Nếu Con người hiểu bản tính của bạo hành, thì sẽ đạt tới bất bạo hành, thân thiện. Tương tự, bằng hiểu biết giận dữ Con người sẽ phát triển phẩm chất bao dung. Sợ hãi, bạo hành, giận dữ và dạn dĩ, thân thiện, bao dong cũng đều tới từ Lối cổng này.

 https://mèomaymắn.vn/

Luân xa 3, Luân xa rốn, Navel chakra, Manipura có 10 cánh, màu vàng, nằm ở dưới rốn. Luân xa này hệ trọng đến vai trò của tuyến tụy (pancreas) và các tuyến thượng thận nằm phía bên ngoài (adrenal glands) và vỏ thận. Luân xa này cũng có hai tiềm năng. Tiềm năng thứ nhất, qua Lối cổng này thu nhận những năng lượng nghĩ suy: hiềm nghi, ngần ngừ. Nếu những Năng lượng này được biến đổi, hiềm nghi trở nên tin tưởng và lưỡng lự trở thành ý trí. Cũng qua Lối cổng này tin tức và ý trí sẽ tới. Người chưa phát triển Lối cổng này cho hiềm nghi và đo đắn. Người phát triển cao Lối cổng này cho tin tức và ý trí.

 

Luân xa 4, Luân xa tim, Anahata nằm gần tim, có 12 cánh, màu xanh lá cây. Nó liên can tới một phần của hệ miễn dịch, cũng như là một phần của hệ nội tiết. Luân xa này liên quan tới tình ái, sự Cân bằng tâm lý, dạng của Hạnh phúc. Đây là Luân xa chung cục mang tính Nhị nguyên. Đây là Lối cổng chung cuộc, cùng lúc có hai tiềm năng. Tiềm năng thiên nhiên đó chính là sự mường tưởng. tình gắn cùng sự tưởng tượng. Tình yêu muốn trao tặng, những muốn trao thật nhiều, thật nhiều cho Người mình yêu. Nhưng nhiều nhất là trao sự Sở hữu. Tặng cho ý trung nhân tất tật: tiền bạc, của cải,… nhưng họ phải là của mình. Phải thuộc sở hữu của mình: thân, thời gian, tình ái và thậm trí cả tư tưởng và tinh thần. Người đó ích kỷ, chỉ biết yêu cái tôi của mình, nhưng mường tượng là yêu tình nhân, yêu người khác rất nhiều.

 

Tiềm năng thứ hai, khi phát triển cao, các Tần số chao đảo vượt lên, sự mường tượng chuyển hoá thành Hành động. Năng lượng chưa phát triển chỉ là sự mường tượng, Năng lượng tích cực là nhu cầu Hành động. ái tình chuyển sang cho, đơn giản có thì cho, trao tặng; trong sâu thẳm của sự dâng tặng tất tật, vẫn có khao khát nhận, nhận sự biết rằng đã được cho. Năng lượng ái tình trong tiềm năng đầu đơn giản là sự xúc động. tình trong tiềm năng thứ hai, thứ đã tràn trề, đơn giản có thì cho, cho không thèm khát bồi thường; nhưng trong sâu thẳm cho, có khát khao nhận, nhận sự hàm ân.

 

tình ái chỉ là tình ái khi có Hành động. Không có Hành động, không phải tình. tình không chỉ là cảm xúc ngập tràn trong Trái tim; tình ái không chỉ là tràn đầy trong bát ngát của Hạnh phúc; ái tình không chỉ là lóng lánh ngời sáng qua đôi mắt trong; tình ái không chỉ là những Lời đẹp tụng ca suối nguồn bất tận của Sự sống,… vơ những thứ đó, chỉ là cái bắt đầu của tình. Khi tình chan chứa và đủ nhiều, vậy thì Năng lượng của ái tình có nhu cầu tuôn trào ra. Trào tuôn ra qua Hành động. Qua Hành động, tình ái kết nối, Tình yêu tương tác với đối tượng yêu, với mọi vật, với cây với hoa, với Bầu trời, với các Vì sao và tự nhiên. Hành động không chỉ là phương tiện diễn tả của tình ái. ưng chuẩn Hành động người thương và đối tượng yêu kết nối. ưng chuẩn Hành động người thương và đối tượng yêu tương tác. Hành động là sự Nở hoa của ái tình. Không có Hành động, tình ái dừng lại ở mức khởi đầu. Không có Hành động, tình chưa thể tròn vẹn đủ đầy.


Khi bắt đầu có tình, con người mới đặt chân lên bậc thềm của Tự do.
https://bàitarot.vn/