Tại sao phụ nữ Nhật luôn tươi trẻ và không bao giờ bị béo phì?

Tại sao phụ nữ Nhật luôn tươi trẻ và không bao giờ bị béo phì” chưa?
 

Báo giá các sản phẩn chuyên về mèo may mắn, mèo thần tài chất lượng cao tại trang https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/

Vâng, câu giải đáp nằm ngay trong chính cuộc sống hằng ngày của họ. Sau đây Mira xin chia sẻ các thói quen hàng ngày giúp nữ giới Nhật luôn tươi trẻ, khỏe mạnh:

Thứ nhất: Uống trà xanh mỗi ngày
 

Trà xanh Matcha của Nhật lừng danh khắp thế giới bởi chất lượng và sự thuần khiết. Và người Nhật cũng biết cách tận dụng loại “thần dược” này vào việc trông nom sức khỏe và sắc đẹp.Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa. Nó không chỉ làm chậm tiến trình lão hóa bằng cách chống lại các gốc tự do mà cũng giúp giảm cân, duy trì thân thể ở trọng lượng ăn nhập. ngoại giả, nó làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Người Nhật uống ít ra 1-2 chén trà xanh hàng ngày.


Thứ hai: Ăn hải sản


Người Nhật thích ăn hải sản hơn thịt gà, thịt cừu hoặc thịt bò. Trên thực tế, các vấn đề viêm, cholesterol, béo phì đều liên quan đến thịt. nên chi, trong bữa cơm của người Nhật thường có cá, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ và tôm. Cá là nguồn cung cấp chất đạm và axit béo omega-3.

 

 

Thứ ba: Ăn thức ăn lên men

 

 

Các thực phẩm lên men có nhiều enzym, vitamin và probiotic, tăng vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Do đó người Nhật rất thích ăn các loại thực phẩm lên men. Một số thực phẩm lên men ở Nhật phải kể đến như Kim chi, đậu tương lên men(Natto), miso, bắp cải, kombucha…

 

 

Vào năm 1980, Tiến sĩ Sumi Hiroyuki đã có công trình nghiên cứu khoa học chứng minh rằng đậu nành lên men (natto) giúp cho người Nhật chống, ngăn ngừa hàng loạt chứng bệnh như tai biến hay đột quỵ.

 

 

Ở Việt Nam, Mira cũng có biết một địa danh xa xưa cũng nức danh với món tương lên men đó là tương làng bần ở Hưng Yên. Tương làng bần lên men từ xôi (nếp gạo ngon nấu chín) ủ trong hai ngày với đậu nành đã rang, nghiền thành bột rồi ngâm bằng nước mưa. Ngày xưa tương bần còn được dùng để tiến lên cung đình vì nức danh là ngon, hương thơm dịu ngọt và nhiều chất dinh dưỡng.

 

 

Thứ tư: lề thói đi bộ

 

 

Không cần phải nói nhiều thì chắc mọi người cũng đều biết tác dụng của việc đi bộ. Đi bộ có thể làm giảm bao tay và là bài tập giúp thân thể thon gọn. Không giống ở Việt Nam, đi bộ là một lề thói của người Nhật.

 

 

Ở Nhật bạn sẽ luôn bắt gặp từng tốp học trò nắm tay nhau đi bộ trên đường, các bà nội trợ đi bộ đến các siêu thị hay các ông bố đi bộ ra ga bắt tàu điện ngầm rồi đi bộ vào công sở.

 

 

Thứ năm: Ăn uống phù hợp

 

 

Người Nhật Bản không bao giờ ăn nhiều hay ăn cố đồ ăn trong bữa ăn. Họ thường để ý đến lượng calo nạp vào cơ thể trong ngày để từ đó điều chỉnh trọng lượng. Đây là lý do giúp người Nhật ít bị béo phì.

 

 

Thứ 6: Thiền định

 

 

Thiền học có vị trí chủ đạo trong cuộc sống văn hóa của Nhật từ phong cách cắm hoa, hội họa, kiến trúc cho đến thơ văn, sân khấu và trà đạo…

 

 

Thiền làm nền tảng cho sự phát huy trí tuệ có ích lớn lao và thiết thực đối với mọi người, mọi lứa tuổi của người Nhật. Thiền đã và đang đi sâu vào giải quyết những vấn đề quan yếu căn bản nhất từ nội tâm của con người góp phần tích cực vào sức khỏe sự an vui cho người Nhật. Đây cũng chính là một bí hiểm sống thọ của người Nhật.

https://mèomaymắn.vn/