Cơ trưởng bị điều tra vì mời khách nữ Trung Quốc vào buồng lái

Trong chuyến bay số hiệu PK-852 từ Tokyo, Nhật Bản tới Bắc Kinh, Trung Quốc hồi đầu tuần, cơ trưởng Shahzad Aziz của hãng Hàng không Quốc tế Pakistan đã rời buồng lái tới bắt chuyện với một nữ hành khách người Trung Quốc và mời cô vào ngồi cùng trong buồng lái cho tới khi hạ cánh, theo Sun.

Một phóng viên tình cờ chứng kiến và kịp quay lại phút giây cô gái quay lại ghế ngồi. Phóng viên liên tục đặt câu hỏi nhưng cô gái không đáp là bạn hay người nhà của phi công.

Theo luật hàng không quốc tế, người không có nhiệm vụ không được phép vào buồng lái trong quá trình bay. Người dùng mạng tầng lớp cho rằng cơ trưởng đã gây đe dọa tính mệnh hành khách khi mời người lạ vào ngồi cùng.

Cơ trưởng Shahzad Aziz là em họ của giám đốc đảm trách An toàn cho hãng hàng không Quốc tế Pakistan Naved Aziz. Phát ngôn viên hãng hàng không Quốc tế Pakistan cho hay việc hành khách vào buồng lái không đe dọa an ninh, nhưng cam kết hãng đang làm rõ vụ việc. 

Trước đó vài ngày, phi công Amir Akhtar Hashmi của hãng hàng không Quốc tế Pakistan đã bị đình chỉ vì ngủ gục và để tập sự viên điều khiển buồng lái.

Một phi công hãng Hàng không quốc tế Pakistan bị điều tra sau khi mời một nữ hành khách Trung Quốc vào buồng lái suốt hai tiếng bay.