Xavi: 'Barca sẽ mắc sai lầm lịch sử nếu không gia hạn với Messi'

Cựu thủ quân Barca, Xavi lên tiếng cảnh báo ban lãnh đạo về việc chậm trễ trong khâu thương lượng gia hạn hợp đồng với Lionel Messi.

 

  • Barca đại thắng trong ngày vắng Messi / Neymar gia nhập nhóm cầu thủ ghi 100 bàn cho Barca


giao kèo hiện tại giữa Messi và Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2018. Theo nguyên tắc có từ lâu, việc gia hạn cần được hoàn tất tối thiểu là trước một năm. Nhưng trái với chờ mong của giới ái mộ, hai bên vẫn chưa đi đến thỏa thuận.

Xavi giục giã lãnh đạo Barca khi giải đáp trên kênh TV3 hôm 3/4: "Tôi chẳng thể hài lòng nổi việc Messi đổi CLB, nhưng Barca cũng phải hành động thật nhanh. Sẽ là một sai trái lịch sử nếu Barca không gia hạn hiệp đồng với Messi".

Là người từng thi đấu nhiều năm cùng Messi, Xavi phân bua sự tin: "Tôi tin rằng Messi sẽ ký hợp đồng mới. Barca cần Messi, nhưng Messi cũng cần Barca. Tôi thấy cậu ấy đang hạnh phúc, trưởng thành và chín chắn hơn bao giờ hết".




Xavi và Messi từng sát cánh bên nhau đem lại nhiều thành công cho Barca. Ảnh: Reuters


Messi hiện là cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Barca. trung phong 29 tuổi này từng góp công đem lại 29 danh hiệu, trong đó có tám chức vô địch La Liga và bốn Champions League.

Messi hiện cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Barca, với 494 lần lập công. Đi kèm thành tích này là một loạt kỷ lục cá nhân chủ nghĩa và năm Quả Bóng Vàng.