Daruma và những bí hiểm xoay quanh

Daruma thật chất là một dòng lật đật. Lật đật Nhật Bản Daruma là một trong những món quà nhỏ đẹp nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa mà người Nhật thường hay tặng nhau trong các dịp lễ, Tết, sinh nhật. Những chú lật đật biểu lộ tinh thần kiên cường, không gục ngã của người Nhật và tạo động lực thực hành mục tiêu cho người chủ sở hữu mình. Nhưng cùng với đó vẫn có những Bí Ẩn cần phải tìm hiểu.

 


 Xem thêm các bài viết khác: 

 

 

  • Những Tuổi Cần thận trọng Trong Tháng 5 Vì Làm Gì Cũng Hỏng
  • Tử vi 2017 Đinh Dậu cho 12 con giáp
    • 5 bí hiểm Phong Thủy bí hiểm
    • Tử vi tuổi Dậu trong năm Đinh Dậu 2017: Tân Dậu, Ất Dậu, Quý Dậu, Đinh Dậu, Kỷ Dậu
      • Góc nhìn truyền thống và hiện đại của người việt đối với những chú mèo thần tài may mắn
      • Chân dung "thầy bói" giúp diệt Hitler

         
         bí hiểm số 1: Tên gọi Daruma không xuất hành từ Nhật BảnLật đật Nhật Bản Daruma là một dạng búp bê xuất hiện từ 200 năm trước vào khoảng thời kỳ Edo (1603 – 1867).Tuy là lật đật của Nhật Bản, nhưng cái tên Daruma lại xuất phát từ Phật giáo – tôn giáo hình thành tại Ấn Độ và ảnh hưởng rất lớn đến các nước phương Đông.Daruma là phát âm tiếng Nhật của chữ “Dharma” trong tiếng Phạn, với phiên âm tiếng Hán là “Đạt Ma” – tên giản lược của Bồ phản ảnh Ma – vị khai tổ Phật học và Thiền tông Trung Hoa. Lật đật Nhật Bản Daruma có dạng khối hình cầu, biểu tượng cho tư thế ngồi hai chân xếp bằng bắt chéo lên nhau, hai tay xếp sát vào người của nhà Phật.Bí Ẩn số 2: Lật đật Nhật Bản Daruma rỗng bên trongThông thường Daruma được đục rỗng bên trong và sơn màu bên ngoài. Mỗi màu sắc của Daruma mang một ý nghĩa. chả hạn màu đỏ biểu tượng cho tiền tài, phú quý, màu vàng là bội thu, để cầu duyên hoặc chúc phúc người ta sẽ chọn màu hồng,….Bí Ẩn số 3: Daruma trông dữ tợn nhưng mang ý nghĩa rất lànhBên ngoài lớp màu sơn, Daruma còn được trang hoàng bằng những họa tiết màu đen hoặc vàng ánh kim. Trước bụng Daruma thường được vẽ chữ “Phước”, ngụ ý như một lời hi vọng an lành, một lá bùa may mắn.
        Những ai mới biết Daruma sẽ không tránh khỏi cảm giác sờ sợ khi nhìn thấy gương mặt dữ tợn của những chú lật đật này. Bởi trên nền màu sắc ranh là bộ mặt với đôi lông mày xếch lên, đầy đủ mũi, ria mép, miệng nhưng đôi mắt luôn chỉ luôn có lòng trắng mà thôi.
        bí mật số 4: Daruma là “lật đật đế bằng”Phần đế của Daruma được chế tạo nặng hơn phần trên, dù rằng đế không có dạng tròn, nhưng Daruma không bao giờ bị ngã. Điều này tượng trung cho ý chí kiên cường, không bao giờ gục ngã của người Nhật. Dù cho có vấp ngã, họ vẫn sẽ đứng dậy và đối diện với thử thách để thành công.bí hiểm số 5: Daruma không chỉ để trang hoàngĐôi mắt của Daruma không có lòng đen, chính là để khi chủ nhân của Daruma có một mục tiêu, anh ta sẽ vẽ thêm tròng đen cho một bên mắt bằng bút lông. Đến cuối năm, nếu mục tiêu đạt được, một bên mắt nữa sẽ được hoàn thành. Chính do vậy, khi mua hoặc được tặng một Daruma, người Nhật sẽ đặt ra một đích về công việc, tình ái, học tập… Để gửi gắm vào, và từ đó, động lực thực hành cũng sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều.bí hiểm số 6: Lật đật Nhật Bản Daruma cũng có hạn sử dụngCuối năm, cũng là lúc những mục tiêu đã hết hạn, lúc này, những chú lật đật Daruma với đôi mắt hoàn thiện sẽ được tụ họp lại và đốt tại chùa . Đó là một hình thức phân bua lòng thành kính đối với đần khi chủ nhân của Daruma đã giữ đúng lời hứa và hoàn thành đích bản thân đã đề ra.Những thành viên Daruma chưa hoàn thiện đôi mắt vẫn sẽ được tập trung lại chùa, sau đó chủ nhân sẽ thỉnh một chú lật đật Daruma mới và tiếp gửi vào đó lòng kiên tâm gấp bội để đạt được thành công như mong muốn.

         Bí Ẩn số 7: Daruma được làm từ giấyThoạt đầu nhìn, nhiều người sẽ nghĩ Daruma là một dạng búp bê gỗ. Tuy nhiên sự thật Daruma lại được làm từ một loại giấy truyền thống của Nhật gọi là giấy bồi.Người thợ sẽ dán từng lớp giấy bồi lên khung có sẵn và tạo hình theo ý muốn, sau đó học sẽ sơn và vẽ hoa văn trang hoàng lên. Mỗi Daruma phải sang 16 công đoạn mới được hoàn tất. Điều đặc biệt là cả thảy các công đoạn đều được làm thủ công. Chính điều đó đã làm cho dáng vẻ, biểu cảm của mỗi chú lật đật đáng yêu này đều có nét rất riêng biệt.Kích thước của Daruma cũng không đồng nhất, mà phụ thuộc vào vùng miền và chủ ý của người thợ.Khu vực làm ra nhiều Daruma nhất là Takasaki với hơn 1.700.000 đơn vị mỗi năm, chiếm 80% lượng Daruma được bán trên toàn Nhật Bản.
    • Nguồn: https://boitoanphongthuytuongso.blogspot.com/2017/04/daruma-va-nhung-bi-xoay-quanh.html


Xem thêm: Định vị gps chó cho mèo, Du lịch quy nhơn, Tài Năng Âm Nhạc Nhí,....