Tập Yoga Từ Bé Và Kết Quả Nhận Được Khá Bất Ngờ

Yoga từ lâu đã được coi là môn nghệ thuật đỉnh cao trong việc săn sóc sức khỏe, giúp thư giãn tinh thần tốt và dự phòng một số bệnh. Mặc dù đòi hỏi người tập cần khôn xiết bền chí, bền bỉ nhưng điều đó không có nghĩa là nó kén người, đặc biệt là với các em bé.


 Bé Vũ Bảo Ngọc (2 tuổi, sinh sống tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) là một trong những bạn nhỏ có niềm yêu thích đặc biệt với môn yoga. Mặc dù mới chỉ làm quen với yoga được khoảng 5 tháng nhưng bé có thể làm thành thục nhiều động tác.Mẹ của bé, chị Nguyễn Ngọc Trang san sẻ: “Bé có trí nhớ khá tốt. Ở trường, mỗi lần đọc thơ và múa là bé đều được cho đứng với các anh chị lớn tuổi hơn. có nhẽ vì vậy mà có những động tác yoga cô không dạy nhưng bé chỉ cần xem tivi là đã có thể làm theo”.Trước băn khoăn về việc tự tập yoga có thể dẫn tới những ảnh hưởng xấu tới cột sống, mẹ của bé đãi đằng: cô ý thức được điều đó nhưng  không cảm thấy quá lo âu, bởi chị cũng tập yoga ở nhà và là người hướng dẫn bé. Nếu thấy bé học động tác trên video và làm chưa chuẩn, chị sẽ làm mẫu hoặc chỉnh cho bé để bé học theo. Thêm vào đó, chị cũng tin tưởng.# rằng, nếu có động tác nào khiến bé không thoải mái, đau thì bé sẽ khóc ngay.Yêu thích yoga như vậy nên bé rất siêng năng tập luyện. Mỗi tuần, bé tập 5 buổi, 2 buổi tại trường và 3 buổi tại nhà, vào các buổi sáng, từ 5h tới 5h30.  dù rằng dậy sớm như vậy nhưng bé rất ít khi bỏ tập, thậm chí bé còn là người gọi mẹ dậy khi mẹ ham ngủ nướng.

 

 


 

 

 



 Vẫn theo chị Trang, trong quá trình tập, bé chưa gặp sự cố gì vì những động tác đều ăn nhập với độ tuổi và khả năng của bé. Nếu gặp động tác khó, không tập được thì bé nằm cười chứ không khóc ăn vạ. Đây là điều mà chị Trang  cảm thấy ưng nhất.Lí hương nguyên nhân tại sao cho bé tập yoga sớm, khi mới 1,5 tuổi, mẹ bé nói: “Bản thân mình tập yoga nên hiểu rõ  những lợi. của nó, thân thoải mái và rất tốt cho ý thức.  Bé lại thích hát, múa và nhảy nên khi trường có mở lớp là mình đăng kí cho bé học liền. Bé tự học theo các động tác của mẹ thì không nên nhưng theo chương trình thích hợp với lứa tuổi thì mình nghĩ là ổn".Bàn về ích của Yoga với sức khỏe của bé, chị Trang hạnh phúc khoe: "Từ khi tập tới giờ, mình thấy sức khỏe của bé cũng được cải thiện, tư thế ngồi chuẩn hơn, tiêu hóa tốt hơn, nhất là tự tín hơn, vui vẻ hơn”.Với những ích nhẵn như thế, nếu bạn đang quãng một  hoạt động thể chất cho con, bạn có sẵn sàng cho con thử?

Nguồn: https://damuoihimalayadamilama.blogspot.com/2017/07/tap-yoga-tu-be-va-ket-qua-nhan-uoc-kha.html